ý nghĩa phong thủy cây trường sinh

ý nghĩa phong thủy cây trường sinh

1. Đặc điểm của cây Trường Sinh

Cây Trường Sinh có tên khoa học là Peperomia Obtusifolia thuộc họ cây lá bỏng và bắt nguồn từ Madagascar, Nam Phi. Cây còn biết đến với nhiều cái tên khác như: Lá Bông, cây Bỏng, Đả Bất Tử, Diệp Sinh Căn, Thiên cảnh, Thiên cảnh tạp giao…
Thân loài cây này nhẵn bóng, mọng nước tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, tuổi thọ cao. Khi được phát triển trong điều kiện tốt, cây có thể cao tới 40 cm. Lá cây Trường Sinh mọc ra từ thân và gốc có hình tròn dày, mọng nước màu xanh bóng rất hấp dẫn. Hoa Trường Sinh nhỏ, thời gian hoa nở khá dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.
Thuộc loại cây cảnh nhỏ nên chúng thích hợp làm cây cảnh để bàn. Mặc dù vậy cây lại có sức kháng chịu rất tốt nên hầu như cây không có sâu bệnh. Đây cũng là một trong những lý do khiến nhiều người lựa chọn loài cây này làm cây cảnh trang trí.
 
2. Tác dụng của cây Trường sinh
 
- Tô điểm cho không gian sống
Trường Sinh là loài cây có vẻ ngoài đẹp hút mắt, nên thường được sử dụng để trang trí cho không gian trong nhà. Bạn có thể đặt vài chậu cây nhỏ trên bàn phòng khách, phòng ăn hay phòng ngủ. Chắc chắn ngôi nhà sẽ trở nên bớt nhàm chán và sinh động hơn.
Ngoài ra, loài cây này cũng thường được dùng để trang trí ở nơi làm việc giúp tăng tính thẩm mỹ. Đồng thời, cây giúp bạn thư giãn hiệu quả, tăng năng suất làm việc.
- Giúp thanh lọc không khí hiệu quả
Không chỉ là cây trồng trong nhà có vẻ đẹp ấn tượng, cây Trường Sinh còn có khả năng lọc không khí rất tốt. Hiện nay ở các thành phố chất lượng không khí đang ở tình trạng báo động gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Đặt một chậu Trường Sinh để bàn làm việc như để một chiếc máy điều hòa sinh học có khả năng hút bụi bẩn có hại, mang lại nguồn không khí chất lượng cao, bảo vệ sức khỏe.
 
Ý nghĩa phong thủy của cây Trường Sinh
 
Bên cạnh những tác dụng hữu hiệu trên, trong phong thủy cây Trường Sinh còn mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Lá Trường Sinh xum xuê giúp gia chủ thu hút may mắn, thịnh vượng và đạt nhiều thành công,… Vì vậy, loài cây phong thủy này được nhiều người lựa chọn để tặng gia đình, bạn bè và người thân.
Cây Trường Sinh hợp mệnh gì?
Trong phong thủy mỗi loại cây đều hợp với các cung mệnh riêng, trong đó cây Trường Sinh được cho là loài cây hợp mệnh Mộc nhất.
Thân và lá cây có màu xanh lục, đây chính là màu may mắn của mệnh Mộc. Người mệnh Mộc khi trồng một chậu cây Trường Sinh sẽ giúp họ gặp rất nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc cũng như tình cảm.
 
Cây Trường sinh hợp với người tuổi gì?
 
Theo các chuyên gia về phong thủy Trường Sinh hợp với tuổi Ngọ nhất. Những người tuổi Ngọ thích cuộc sống tự do, hoang dã, rất năng động, nhiệt tình. Họ thích những nơi đông người và đam mê khám phá những điều mới mẻ trong cuộc sống.
Tuy nhiên họ lại không giỏi kiềm chế và che giấu được cảm xúc của mình. Trồng một chậu Trường Sinh sẽ giúp người tuổi Ngọ cân bằng được cuộc sống mang lại may mắn, tài lộc,…
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN