Hạt Giống Củ Cải Đỏ Khổng Lồ

40.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Củ Cải Đỏ Khổng Lồ

Củ cải đỏ khổng lồ là một trong hai loại cải củ chính được dùng phổ biến hiện nay, nếu củ cải trắng thường trồng trong những vụ mùa đông thì củ cải đỏ khổng lồ thường được trồng vào vụ mùa xuân hoặc mùa hè. Củ cải trắng thường có hình dáng dài, nhỏ chứ không tròn như củ cải đỏ khổng lồ…

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

CHUẨN BỊ HẠT GIỐNG – ĐẤT TRỒNG:
 Ngâm hạt giống trong nước ấm 3-5h để vỏ mềm. Sau đó, vớt hạt ra để trên một lớp bông hoặc vải mỏng rồi tiếp tục phủ bông lên trên. Sau 3 ngày, đến khi hạt nứt nanh thì bắt đầu đem gieo trồng vào trong đất. Bạn sẽ loại bỏ được những hạt bị hỏng, lép mà không cần tốn công gieo vào đất.
– Gieo hạt dưới lớp đất mỏng chừng 1cm, khoảng cách gieo giữa các hạt là khoảng từ 8 – 10 cm. Để có chỗ cho củ phát triển sau này
 – Đất: Củ cải đỏ cần trồng trong đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng và thoát nước tốt. Trước khi gieo hạt, loại bỏ sỏi, đá vụn trong đất để củ phát triển không bị méo mó, lồi lõm.
– Ánh sáng: Củ cải nên được trồng ở góc nhiều nắng hoặc bán râm. Nếu củ cải thiếu nắng thì phần củ sẽ lớn ở đầu và rất nhỏ ở gốc.
– Chậu trồng: Chậu hoặc thùng xốp trồng củ cải đỏ có thành cao khoảng 15-20cm.
 
CÁCH CHĂM SÓC CỦ CẢI KHỔNG LỒ:
– Tưới đều đặn 1-2 lần/ngày để đảm bảo đất ẩm cho hạt giống củ cải đỏ khổng lồ nảy mầm.  Để có những củ cải đỏ to và khổng lồ thì bạn nên phủ rơm rạn ngay từ khi gieo để giữ ẩm cho đất. Nếu đất bí thì phải xới nhẹ, nông tay, không xới sát gốc cây làm đứt rễ, cây long gốc kém phát triển hoặc bị chết.
– Sau khi gieo hạt giống một tuần, cây bắt đầu ra hai lá mầm.
– Bạn cần đảm bảo đủ ánh sáng cho cây và tưới nước đều đặn để đảm bảo đất ẩm vì củ cải đỏ là loài cây ưa đất ẩm. Chú ý không tưới đất quá ướt sẽ làm thối gốc.
– Khi cây được chừng 20 ngày, bạn có thể tỉa bớt các cây con yếu, tuyệt đối không nhổ lên trồng lại vì cây sẽ không phình củ được.
– Củ cải đỏ rất thu hút bọn rệp, bọ nhảy phá hoại, cần kiểm tra hàng ngày, phát hiện sâu bệnh sớm để tìm biện pháp diệt trừ.
– Có thể sử dụng các loại thảo mộc ngừa sâu hoặc các loại bẫy sinh học an toàn và thân thiện với môi trường để phòng bệnh và tỉa bớt những cây bị bệnh, tránh lây sang cây khác.
– Khi trồng củ cải khổng lồ không nên bón phân hóa học quá dày hay quá nhiều cây dễ thối nhũn. Vì thế bạn nên dùng thêm phân hữu cơ như phân trùn quế trộn chung với đất theo tỉ lệ 70:30 đất và phân để cây được cung cấp dinh dưỡng phát triển.
– Khi cây được khoảng 25 – 30 ngày là bạn đã có thể thu hoạch. Nếu muốn củ to hơn, bạn có thể để cây lớn thêm chừng 10 ngày, nhưng không hơn vì sau đó củ cải sẽ nhiều xơ, ăn không còn ngon và nhiều vitamin nữa. Vụ muộn phải 80 – 100 ngày mới được thu hoạch, năng suất thân, lá, củ cao nhất.
Hướng dẫn trồng và chăm sóc củ cải khổng lồ
– Ngoài dùng để ăn, củ cải khổng lồ cũng có thể để trang trí vì hình dáng đẹp mắt. Nếu muốn trang bị thêm chức năng trang trí nhà cho cây củ cải đỏ, bạn có thể trồng loại cây này trong những hộp gỗ độc đáo đẹp mắt hay những chậu cây gốm hiện bán rất phổ biến ở những cửa hàng bán cây trang trí. Vị trí ban công hoặc bên thềm cửa sổ sẽ rất phù hợp để đặt những chậu cây này. Bạn đọc tìm mua các loại hạt giống củ, hạt giống cây ăn trái như củ cải đỏ khổng lồ