Hạt giống dưa lê Hàn Quốc

33.000 đ25.000 đ

Hạt giống dưa lê Hàn Quốc

Dưa lê Hàn Quốc có hình bầu dục, vỏ màu vàng tươi. Đây là trái cây giàu dinh dưỡng như: vitamin A, C, E, chất xơ, chất khoáng, chất chống oxy hóa,…. và được y học Hàn Quốc đưa và sử dụng từ rất lâu. Ngoài ra đây cũng được coi là liều thuốc hiệu quả chữa bệnh. Với nhu cầu sử dụng các sản phẩm sạch như hiện nay thì cách trồng dưa lê Hàn Quốc đúng kỹ thuật là rất cần thiết cho mỗi người để đạt được năng suất cao nhất.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Kỹ thuật trồng dưa lê Hàn Quốc hiệu quả.
 
1. Chọn giống
Để đảm bảo cho dưa lê Hàn Quốc sinh trưởng tốt thì chọn giống là một yếu tố vô cùng quan trọng.
Chọn giống với các đặc tính sau:
Thời gian sinh trưởng từ 70 đến 80 ngày.
Dạ trái hình Oval, vỏ trơn, sọc trắng, khi chín có màu vàng, ruột màu trắng.
Trọng lượng trái từ 200 – 250gr.
Giống này có thể trồng quanh năm nhưng thích hợp nhất là tròng vào vụ xuân hè.
 
2. Gieo hạt và ươm cây.
Hạt giống ngâm nước sạch trong 4 giờ, sau đó ủ 24 giờ, thì hạt nẩy mầm, rồi gieo vào bầu đất 1 hạt/ bầu.
Nên gieo ươm cây trong bầu đất vì trồng trong bầu đất rễ con nằm luôn trong bầu. Khi mang cây đi trồng thì khả năng sống sẽ cao hơn cây được trồng trong luống đất.
Để  có bầu đất chứa đủ chất dinh dưỡng phù hợp cho hạt phát triển thì vật liệu gồm: Phân chuồng, tro trấu hoai mục, đất xốp nhẹ đã xử lý sạch mầm bệnh, trộn đều nhau theo tỷ lệ 30 % + 10% + 60%.
Sau khi gieo từ 8 – 10 ngày, khi cây có 1 – 2 lá thật thì có thể đem trồng.
 
3. Chăm sóc cây sau khi trồng.
Chăm sóc cây trồng là công đoạn rất quan trọng, nó quyết định trực tiếp đến chất lượng của quả. Để cây sinh trưởng phát triển và đạt năng suất cao thì bạn cần lưu  ý một số điều sau khi chăm bón cho cây:
– Tưới nước: cung cấp lượng nước tưới phụ thuộc vào cơ cấu đất, thời tiết và thời kỳ phát triển của cây, nên tưới vào lúc sáng hoặc chiều mát.
– Bấm ngọn, tỉa nhánh, chọn quả:
+ Để một dây chính: Cây không cần bấm ngọn. Dưa lê có đặc tính quả nằm trên dây chèo, muốn quả to, mỗi dây để một quả, cần cắt bỏ chèo trên dây chính từ lá thứ 10 trở vào gốc trước khi để quả. Vị trí để quả tốt nhất là lá thứ 10 đến lá thứ 15. Trên chèo chọn quả để 2 lá (kể cả lá để quả), rồi bấm ngọn.
+ Để 2 dây chéo: Cây được 4-5 lá thật tiến hành bấm ngọn chính, sau khi bấm ngọn được 7 ngày đến 10 ngày, chọn 2 nhánh tốt nhất. Mỗi gốc nên để một quả, cần cắt bỏ chèo trên cây nhánh từ lá thứ 7 trở vào gốc trước khi để quả. Vị trí để quả tốt nhất là lá thứ 7 đến lá thứ 10. Trên chèo chọn quả để 2 lá ( kể cả lá để quả), rồi bấm ngọn.