Tranh phong thủy tuổi Tuất giúp gia chủ rước lộc vào nhà

Tranh phong thủy tuổi Tuất giúp gia chủ rước lộc vào nhà

Tuổi Bính Tuất 1946
Chủ nhà sinh năm 1946 Bính Tuất là người mệnh Thổ - Ốc Thượng Thổ - Đất nóc nhà nên chọn những bức tranh đá quý có nhiều màu sắc đỏ hồng cam, tím hay những hình ảnh liên quan đến mặt trời, lửa, mùa hạ…vì Hỏa sinh Thổ, sẽ hỗ trợ cho chủ nhà luôn gặp may mắn trong làm ăn.
1. Tranh long phụng
Là bức tranh tượng trưng cho hạnh phúc lứa đôi, đường công danh sự nghiệp viên mãn. Tranh phong thủy Long Phụng sum vầy từ lâu đã trở thành bức tranh được rất nhiều người ưa chuộng. Không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ, tranh còn mang đến cho gia đình gia chủ sự sung túc, đón nhiều tài lộc, thành công cho sự nghiệp.
2. Tranh thư pháp màu đỏ
Theo quan niệm của người phương Đông nói chung và người Việt nói riêng, tranh thư pháp màu đỏ mang ý nghĩa vô cùng to lớn về mặt phong thủy. Nó có tác dụng mang lại vận hạnh tốt đẹp cho gia chủ và góp phần làm hưng vượng gia đình, sự nghiệp. Ngoài ra, tranh thư pháp màu đỏ còn được xem là sự thể hiện hữu hình của những điều tốt đẹp, thu hút sinh khí, kích tài vận và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.
3. Tranh mặt trời mọc
Mặt trời là biểu tượng sức mạnh cho năng lượng, mặt trời mọc là tượng trưng cho sự mới mẻ bắt đầu cũng như trường tồn lâu dài. Theo quan niệm phong thủy thì khi treo bức tranh mặt trời mọc trong phòng khách có thể giúp cho mọi thành viên của gia chủ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc. Công việc và sự nghiệp được hanh thông, gia đình luôn đầm ấm và hạnh phúc viên mãn.
4. Tranh Vạn Lý Trường Thành
Là công trình kỳ vỹ nổi tiếng bậc nhất thế giới. Bức tranh vạn Lý Trường Thành không chỉ đơn thuần giữ nhiệm vụ trang trí, làm đẹp cho không gian. Mà theo quan niệm trong phong thủy, đây còn là tác phẩm mang ý nghĩa vững vàng như núi. Chúng sẽ mang đến nhiều thành công và may mắn cho gia chủ cũng như người thân. Công việc sẽ luôn thuận lợi, may mắn, và không có trở ngại.
 
Tuổi Mậu Tuất 1958
Gia chủ sinh năm 1958 tuổi Mậu Tuất là người mệnh Mộc, Bình Địa Mộc – Gỗ đồng bằng nên mua tranh đá quý có nhiều màu xanh dương hoặc đen hay hình ảnh liên quan đến nước thuộc Thủy vì trong ngũ hành Thủy sinh Mộc như thế sẽ giúp chủ nhà gặp nhiều thuận lợi trong công việc.
Có thể chọn tranh đá quý có nhiều màu xanh lá cây và hình ảnh liên quan đến cỏ cây hoa lá… vì Mộc hợp Mộc sẽ giúp gia chủ thịnh vượng hơn. Không nên mua tranh đá quý phong thủy có nhều màu trắng thuộc Kim vì Kim khắc Mộc. Có thể tham khảo một số tranh sau
1. Tranh Tùng nghênh khách
Cây Tùng có ý nghĩa phong thủy mang đến sức khỏe và tài lộc cho gia chủ, hình ảnh cây Tùng được khắc họa với tư thế nghênh khách thay cho lời chào của gia chủ đối với những vị khách đến chơi nhà, thể hiện sự hiếu khách và nồng nhiệt chào đón của gia chủ. Chim hạc là biểu tượng cho sự hòa hợp và trường thọ. Hình ảnh sông nước, núi, thuyền mang ngụ ý tài lộc dồi dào, tiền tài dư giả, xuôi chèo mát mái. Đây thực sự là một bức tranh rất hợp cho người tuổi Mậu Tuất.
Tranh tùng nghênh khách hay thuận buồm xuôi gió
2. Tranh Mã đáo thành công
Trong phong thủy, mã đáo thành công là tranh được sử dụng thường xuyên dành cho những người mới bắt đầu làm ăn buôn bán, mới khai trương hoặc những người đang trên đường lập công danh. Bức tranh thể hiện một bầy ngựa có tám con đang phi nước đại gió bụi mịt mù. Ngựa là hình ảnh của sự trung thành, kiên nhẫn, sự may mắn mang tài lộc. Ngựa xuất hiện trong tranh như biểu tượng của sự nhanh chóng và thành đạt. Bức tranh mang ý nghĩa: mọi khó khăn đều vượt qua, thăng tiến nhanh chóng, gia thế phát đạt và sức khỏe dồi dào.
3. Tranh cửu ngư
Tranh Cửu ngư hay còn gọi là tranh Sen cá, là bức tranh có hình ao sen và chín con cá chép bơi lội tung tăng. Bức tranh này thông qua sự đồng âm giữ “Cửu” là “Chín” với “Cửu” là lâu dài để cầu chúc dư dả, lâu dài. Theo chữ Hán thì Ngư (cá) đồng âm với “dư”, có nghĩa là dư thừa, dư dật. Hai biểu tượng sen và chín con cá kết hợp với nhau tạo thành ý nghĩa là ước muốn có một cuộc sống dư dả, dư thừa và tốt đẹp mãi mãi. Gia chủ tuổi Mậu Tuất không nên bỏ lỡ bức tranh này.
Tranh cửu ngư từ đá thạch anh, canxit, opal... tự nhiên
4. Tranh thư pháp màu đen
Tranh phong thủy thư pháp màu đen mang nhiều ý nghĩa quan trọng trong phong thủy cũng như mang tính giáo dục, răn dạy mọi người, mang lại điềm lành cho gia chủ và nhắc nhở mọi người về cách sống, sự hoàn thiện nhân cách và lối sống. Tranh thư pháp được viết bằng mực đen có giá trị hoàn hảo về chân – thiện – mỹ và mang ý nghĩa hết sức trong sáng, thể hiện cái tâm đẹp của người phác thảo lên nó và kiến thức văn hóa chuẩn mực định hướng đúng đắn.
 
Tuổi Canh Tuất 1970
Gia chủ sinh năm 1970 tuổi Canh Tuất là người mệnh Kim Thoa Xuyến Kim – Vàng Trang sức nên chọn tranh đá quý có nhiều màu nâu, vàng và hình ảnh liên quan đến đất đai, núi đá, nhà cửa, gốm sứ… thuộc Thổ sinh Kim hoặc nhiều màu trắng thuộc Kim sẽ giúp gia chủ tăng vượng khí, phát tài phát lộc. Không nên mua chọn tranh đá quý có nhiều màu đỏ hồng cam tím và hình ảnh liên quan đến lửa (Hỏa) vì Hỏa khắc Kim sẽ làm gia đình gặp vận xấu, làm ăn thất bát.
1. Tranh quê hương
Những hình ảnh được đưa vào trong tranh vốn rất đỗi quen thuộc với tuổi thơ của nhiều người, từ cây đa, giếng nước, mái đình hay những cánh cò trắng muốt đang bay lượn trên những cánh đồng bất tận. Nó sẽ khiến bạn cảm thấy yên bình và thư giãn mỗi khi bạn ngắm tranh. Treo tranh quê hương trong phong khách cũng mang ý nghĩa cầu mong sự yên bình, hạnh phúc và ấm no đến với người tuổi Canh Tuất và người thân.
2. Tranh ruộng bậc thang
Hình ảnh những bông lúa trĩu nặng bông, vàng ươm trên cánh đồng ruộng bậc thang không chỉ là vẻ đẹp của Tây Bắc, mà nó còn thể hiện sự vui mừng khi gặt hái được kết quả thành công. cũng như lời chúc mọi sự may mắn gạt hái nhiều thành công hơn trong công việc cũng như cuộc sống. Tranh ruộng bậc thang thường được treo tại phòng khách với ý nghĩa cầu mong sự sung túc, tài lộc và ấm no, hạnh phúc.
c. Tranh phố cổ
Không chỉ là nét văn hóa của người Việt, phố cổ còn được phác họa lên tranh với nhiều nguyên liệu khác nhau. Sự cổ kính của những ngôi nhà, con đường luôn khiến người xem thấy tĩnh lặng, thu hút và thoải mái mỗi khi ngắm tranh. Người tuổi Canh Tuất treo tranh phố cổ rất phù hợp, mang ý nghĩa mong muốn một cuộc sống yên bình, thoải mái, luôn giữ được bình tĩnh trước mọi chuyện và cuộc sống sẽ rất hạnh phúc, êm đềm.
d. Tranh thủy mặc
Nghệ thuật tranh thủy mặc nhiều năm trở lại đây đang rất được ưa chuộng. Là dòng tranh được vẽ bằng mực tàu trên giấy, hoặc lụa. Các chủ đề chính trong tranh thường là cây cối, hoa, phong cảnh, chim thú, người... và thường kèm theo thơ chữ Hán. Treo tranh thủy mặc mang ý nghĩa cho sự sống bình dị, không bon chen với xô bồ ngoài kia. Tranh thủy mặc giúp xua đuổi tà khí, mang bình an và may mắn đến cho gia đình.
 
Tuổi Nhâm Tuất 1982
Gia chủ sinh năm 1982 tuổi Nhâm Tuất là người mệnh Thủy (Đại Hải Thủy – Nước biển lớn) nên mua tranh có nhiều màu trắng thuộc Kim (Kim sinh Thủy) hoặc màu xanh dương, đen và hình ảnh liên quan đến nước thuộc Thủy sẽ giúp gia chủ nhận tài đón lộc, moi việc thuận lợi, gia đình an khang thịnh vượng. Gia chủ tránh mua tranh đá quý có màu nâu hoặc vàng và những hình ảnh liên quan đến đất đai nhà cửa… vì Thổ khắc Thủy.
1. Tranh thuận buồm xuôi gió
Trong phong thủy cánh buồm được xem là biểu tượng trong kinh doanh. Các thương nhân ngày xưa thường chọn biểu tượng chiếc thuyền buồm vì nó tượng trưng cho gió, mang lại nhiều thuận lợi, với chiếc thuyền buồm căng gió đang đi về hướng bạn, sẽ mang lại cho bạn nhiều vận may và tài lộc. Thuận buồm xuôi gió có nghĩa là mọi việc thuận lợi, xuôi chèo mát mái, làm việc gì cũng tiện lợi, buôn bán gì cũng thành công tốt đẹp.
2. Tranh đôi chim hót trên nhành hoa mận trắng
Hình ảnh đôi chim đại diện cho hạnh phúc gia đình, những quả lựu căng mọng sum xuê trên cành hiện diện cho sự ấm no, yên ấm. Đây chắc chắn là bức tranh phì hợp với người tuổi Nhâm Tuất mong muốn tìm kiếm sự sung túc, con cháu đuề huề, gia đình ấm no.
3. Tranh phong thủy hoa lan trắng
Bởi khi gia chủ tuổi Nhâm Tuất treo bức tranh lan nở phú quý trên tường trong phòng khách, phòng ngủ. Cả nhà đều cảm nhận được sự thư thái, tĩnh lặng hiếm hoi cần có trong đời sống hiện nay. Bộ tranh treo tường phòng khách hợp phong thủy lan nở phú quý treo tường còn mang ý nghĩa phong thủy chúc cho gia đình luôn có được sự giàu sang, phú quý cát tường.
4. Tranh Hổ trắng
Hổ luôn được mệnh danh là chúa tể sơn lâm. Sự uyển chuyển, dũng mãnh với khí thế hùng hãn, đầy bí hiểm cùng tiếng gầm rú khiến cả núi rừng rung chuyển khiến muôn loài đều cảm thấy khiếp đảm, sợ hãi. Trong phong thủy, tranh con hổ trắng biểu tượng cho quyền lực, học hành và sự thăng tiến trong kinh doanh, sự nghiệp luôn phát triển vượt bậc và sức khỏe dồi dào.
 
Tuổi Giáp Tuất 1994
 
Người sinh năm 1994 tuổi Giáp Tuất là người mệnh Hỏa ( Sơn đầu hỏa - Lửa trên núi) nên chọn những tranh đá quý có nhiều màu xanh lá cây và hình ảnh liên quan đến cỏ cây hoa lá… (Mộc sinh Hỏa) hoặc nhiều màu đỏ cam hồng tím và hình ảnh liên quan đến mặt trời, lửa… (Hỏa) để rước tài lộc vào nhà cho gia đình thịnh vượng. Tránh chọn tranh có nhiều màu xanh dương, đen hay hình ảnh liên quan đến sông nước để tài lộc gia đình không bị hao tổn.
a. Tranh hoa mẫu đơn
Hoa Mẫu Đơn được mệnh danh là bà chúa của các loài hoa. Loài hoa này thể hiện vẻ đẹp sang trọng, quý phái, sức hấp dẫn nồng nàn, cảm xúc của sức trẻ toát ra mạnh mẽ. Tinh hoa nó toát ra đem lại vẻ đẹp, sức quyến rũ và may mắn. Treo tranh hoa mẫu đơn sẽ giúp gia chủ tuổi Giáp Tuất may mắn, vượng khí, tài lộc nhiều và gia đình sum vầy.
b. Tranh sơn thủy hữu tình
Trong phong thủy có câu: “Núi quản nhân đinh, Thủy quản tài”. Vì thế treo những bức tranh núi, tranh sông nước, núi non đều mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình, con cái người tuổi Giáp Tuất đuề huề hạnh phúc. Ngoài ra, tranh còn giúp cho không gian căn phòng trở nên hiện đại và thoải mái hơn rất nhiều.
c. Tranh thuận chèo mát mái
Hình ảnh con thuyền căng gió lướt sóng mang đến một nguồn năng lượng tích cực mỗi khi ngắm tranh. Bức tranh còn mang ý nghĩa phong thủy may mắn, thuận lợi thành công. Treo tranh thuận chèo mát mái trong phòng khách hoặc phòng làm việc rất hợp phong thủy, giúp cho mọi việc đều được thuận lợi và hanh thông trong công việc cũng như cuộc sống.
d. Tranh cá chép vây quần
Trong phong thủy cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì, bền chí, linh thiêng cao quý. Trong buôn bán làm ăn, cá chép được biểu trưng cho thủy khí, tức là nguồn tài lộc dồi dào, dư giả. Cá chép là biểu tượng tốt cho cả hai mặt tài lộc và công danh.
 
Vị trí treo tranh
Với những người tuổi Tuất, nên treo tranh theo hướng Đông, Đông Nam hoặc theo bản mệnh, mệnh cung phong thủy để rước được tài lộc, vượng khí vào nhà. Vị trí treo tranh tốt nhất chính là phòng khách – nơi tâm điểm của ngôi nhà, cũng như là nơi sinh hoạt chung của mọi thành viên. Treo ở phòng khách sẽ giúp ngôi nhà trở nên hiện đại và hợp phong thủy.
Ngoài ra, người tuổi Tuất có thể treo tranh tại phòng làm việc, phòng ngủ hay thư phòng đều hợp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN