Cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ, Tư vấn cách chọn tranh cho gia chủ mệnh Thổ

 

Cách chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ, Tư vấn cách chọn tranh cho gia chủ mệnh Thổ

Chọn tranh theo sự vật trong tranh
Người mệnh Thổ hợp hợp treo tranh có hình ảnh, chi tiết màu sắc bố cục mang hành Thổ, hành Hỏa. Các bức tranh có sự vật mang hành Thổ: Là tranh nhật núi non, thành quách, công trình xây dựng, kiến trúc, tranh phong cảnh đồng quê, tranh ruộng bậc thang… Các bức tranh có sự vật mang hành Hỏa: Tranh ngựa, tranh mặt trời mọc, mặt trời lặn, tranh có màu sắc đỏ, tím, hồng là chủ đạo. ( Riêng với tranh ngựa gia chủ nên xem mình có hợp tuổi với ngựa hay không trước khi lựa chọn treo).
 
Chọn tranh theo màu sắc trong tranh
Cũng như với sự vật, khi chọn tranh theo màu sắc chủ đạo chúng ta cũng chọn các bức tranh có màu đặc trưng của hành Thổ và hành Hỏa.
Các bức tranh có màu sắc của hành Thổ khi bức tranh đó có nhiều màu nâu đất, nâu trầm, vàng đậm…Đây là những màu sắc đặc trưng của hành Thổ mà thổ tương sinh với bản mệnh nên gia chủ treo tranh có màu sắc bản mệnh sẽ rất tốt và mang lại nhiều phúc khí tương trợ cho mình.
Tranh có màu sắc của hành Hỏa: theo phong thủy Hỏa sinh thổ nên tất cả các bức tranh có màu sắc đặc trưng của Hỏa đều tốt cho những người mệnh Thổ như màu đỏ, tím, hồng, cam…Khi treo tranh này không chỉ trang trí nhà cửa mà còn giúp tiếp thêm sinh khí, nguồn năng lượng cho gia chủ trong cuộc sống cũng như công việc.
 
Chọn tranh theo chất liệu của tranh
Người mệnh Thổ tốt nhất nên sử dụng các loại tranh được làm từ chất liệu đất, đá, gốm sứ, tranh thêu, tranh sơn dầu, tranh đá quý…
Không nên treo các loại tranh được làm từ chất liệu tương khắc bản mệnh như tranh gỗ, tranh đồng, tranh chạm khảm màu ánh kim…
 
Lựa chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ bạn cần học hỏi những cách chọn tranh dưới đây:
 
Chọn theo màu sắc
 
Trong ba mối quan hệ tương sinh, tương khắc và tương hợp, chúng ta có thể thấy Hỏa, Kim, Thổ chính là những hành phù trợ cho mệnh Thổ, giúp bản mệnh này phát triển mạnh mẽ hơn. Vì vậy, lựa chọn những bức tranh phong thủy có màu sắc chủ đạo đặc trưng cho hành này sẽ vô cùng hợp với gia chủ mệnh Thổ. 
Theo bảng màu cơ bản, những hành này sẽ có màu sắc đại diện là: đỏ, cam, trắng, xám, vàng, nâu. Đến đây, gia chủ mệnh Thổ có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn những bức tranh có màu sắc chủ đạo nêu trên để mang lại may mắn, vượng tài và phúc khí cho bản thân và gia đình.
 
Chọn theo chủ thể của tranh
Chủ thể của tranh cũng phần nào giúp xác định hành hợp mệnh của bức tranh đó. Vì vậy, muốn chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ, gia chủ nên chọn những bức tranh có hình ảnh đại diện cho Hỏa là lửa hoặc những vật dụng kim loại đại diện cho Kim, hoặc cũng có thể là đất, đá, núi đại diện cho Thổ.
 
Chọn theo kích thước của bức tranh
Trong phong thủy thì sự hài hòa của không gian sống là yếu tố cốt lõi tạo nên một môi trường sống lý tưởng. Vì thế, lựa chọn kích thước của bức tranh cũng phải phù hợp với diện tích của không gian mà chúng hiện diện. Nếu căn phòng có diện tích lớn thì bức tranh cũng nên có kích thước lớn.
 
Người mệnh thổ nên treo tranh gì cho phòng khách
Vì Hỏa sinh Thổ nên tranh treo phòng khách hợp mệnh Thổ mà gia chủ có thể sử dụng những bức tranh có màu sắc màu đỏ, hồng, cam, tím. Và hình ảnh liên quan đến lửa, nóng, mùa hạ như: Tranh nhật xuất thiên sơn tức mặt trời mọc trên núi cao.Tranh phong cảnh mùa thu lá vàng,  hoa đào, hoa hướng dương, hoa sen đất, hoa phong lan đỏ…
Ngoài ra, những bức tranh con vật như tranh ngựa, tranh mặt trời mọc sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc phù trợ cho bạn về làm ăn, buôn bán, công việc, sức khỏe và công danh, sự nghiệp.
 
Người mệnh Thổ nên treo tranh gì cho phòng ngủ
Tranh treo phòng ngủ hợp mệnh Thổ theo phong thủy nên chọn là treo tranh ngựa hoặc tranh rồng thì chủ nhà sẽ gặp rất nhiều may mắn bởi tạo hình như “song long vờn ngọc”, còn nếu treo tranh con dê thì lợi về đường nhân duyên.
tranh phonng thủy cho phòng ngủ
 
Những lưu ý khi chọn tranh phong thủy cho người mệnh Thổ
- Tranh hổ không nên treo ở phòng khách: Không được treo tranh hổ trong phòng khách vì dễ gặp phải đại họa sát thân. Nhất là khi đầu hổ theo hướng vào trong nhà lại càng xui xẻo. Tranh hổ tương đối thích hợp với những người sinh vào mùa thu, nhưng lại không thích hợp với những người cầm tinh con rắn và khỉ.
- Tranh rồng không nên treo ở phòng ngủ: Theo phong thủy, Rồng được xem là vật tổ linh thiêng trong suy nghĩ của rất nhiều người, nhất là người Á Đông. Hơn nữa, Rồng cũng là biểu tượng của sự sung túc, thịnh vượng. Bởi vậy, khi treo tranh phong thủy trang trí có hình rồng thì cần chú ý để phần đầu rồng hướng vào bên trong nhà chứ không hướng ra ngoài với ý nghĩa vái chào tổ tiên. Nếu để phần đầu rồng hướng ra phía ngoài thì có nghĩa là long tâm chạy hết ra ngoài. Đặc biệt tuyệt đối tránh để phần đầu của Rồng hướng về phía phòng ngủ.
- Tránh tranh nghệ thuật có hoa văn họa tiết: Những bức tranh nghệ thuật có hoa văn họa tiết phức tạp, không tuân thủ theo cấu trúc logic cũng là loại tranh các gia chủ nên tránh trang trí trong phòng ngủ của gia đình mình. Các họa tiết phức tạp rất dễ làm người nhìn cảm thấy rối mắt, từ đó sinh ra bực tức, khó chịu, dẫn đến nảy sinh mâu thuẫn trong mối quan hệ gia đình, đặc biệt là các cặp vợ chồng.
Trên đây là những cách lựa chọn tranh phong thủy cho mệnh Thổ mà gia chủ phải lưu ý để đạt được những điều may mắn, tốt lành nhất mà bạn không nên bỏ qua.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN