Hạt giống hoa thanh trúc

38.000 đ25.000 đ

Hạt giống hoa thanh trúc

Hoa Thanh Trúc là loài cây bụi sống lâu năm, thân gỗ và có nhiều nhánh. Các lá hình bầu dục có lông mịn ở mặt dưới. Hoa thanh trúc leo và lây lan thấp trên mặt đất có lá bán thường xanh mảnh mai, ốm nhỏ như kim và thẳng đứng, chen chúc nhau, dài khoảng 1.3 cm, và khá cứng, gần như gai, được bao phủ bởi những cụm hoa thơm nhẹ màu hồng, trắng, tím, .... Màu hồng là màu sắc phổ biến nhất. Những bông hoa khoảng 2 cm bung toả ra với 5 cánh hoa dạng bầu tròn.Hoa thanh trúc rất được người Mỹ rất yêu thích có mặt ở hầu hết các vườn hoa nổi tiếng.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

 
CÁCH TRỒNG HOA THANH TRÚC TỪ HẠT GIỐNG
- Hạt giống hoa thanh trúc mix hiện có bán tại cửa hàng hạt giống. Khi lựa chọn hạt giống hoa bạn nên chú ý đến chất lượng của hạt. Bởi hạt giống tốt sẽ giúp cây phát triển tốt, phòng tránh sâu bệnh hiệu quả.
- Đất trồng: Dùng đất tribat hoặc đất vườn trộn cùng phân bón hữu cơ theo tỉ lệ 1:1. Bỏ đất vào chậu và gieo hạt giống trực tiếp lên đất. Tưới nước nhẹ nhàng, tạo độ ẩm cho đất. Sau 5 – 7 ngày hạt sẽ nảy mầm và phát triển thành cây con.
- Đặt chậu trong bóng râm, không nên để ngoài ánh nắng mặt trời. Tưới nước thường xuyên vào mỗi buổi sáng, duy trì độ ẩm cho đất, giúp hạt nhanh phát triển.
- Ngâm hạt: ngâm trong nước ấm (tỉ lệ 2 sôi, 3 lạnh) trong khoảng thời gian 2-4 giờ để tăng khả năng nảy mầm có thể pha thêm thuốc kích thích nảy mầm (Atonik, N3M…) để qua đêm trước khi gieo
- Chất trồng ta cho vào bầu ươm, chậu nhỏ hoặc khay ươm. Có thể trộn thêm cát vào hạt để gieo cho dễ dàng và đều
- Khi hạt nảy mầm thành cây con, đưa chậu ra ngoài ánh sáng. Lúc này cây cần nhiều ánh sáng mặt trời để phát triển và ra hoa.
- Ánh sáng: đặt hoa tại nơi có ánh sáng, tránh mưa nắng trực tiếp. Nếu vào mùa hè nên dùng lưới đen che chắn, tránh nắng gắt trực tiếp sẽ đốt cháy mầm
- Độ ẩm: cần quan sát độ ẩm thường xuyên, dùng bình phun sương tưới nước không để đất bị khô
- Bón phân: Trước khi trồng bạn trộn đều phân bón và đất sẽ giúp cây phát triển tốt. Sau 20 ngày kể từ khi trồng tiếp tục bón phân cho cây. Lúc này dùng NPK hòa cùng nước và tưới đều lên đất. Lưu ý không nên tưới lên lá sẽ ảnh hưởng đến cây. Sau đó dùng nước tưới lại 1 lần nữa.
- Sâu bệnh: Phòng tránh sâu bệnh ngay từ đầu bằng cách vệ sinh đất sạch sẽ trước khi trồng. Kết hợp với kỹ thuật chăm sóc hợp lý, không tưới nước vào buổi tối sẽ làm độ ẩm tăng cao, tạo điều kiện cho nấm mốc phát triển. Trong quá trình chăm sóc, nếu thấy cây có biểu hiện của sâu bệnh, bạn nên đến các cơ sở bán thuốc bảo vệ thực vật để được tư vấn và sử dụng thuốc hợp lý.
Sau 45 ngày chăm sóc, hoa thanh trúc mix sẽ cho ra hoa. Với những chậu hoa đa sắc màu này, bạn có thể đặt ở ban công hoặc trang trí trong phòng khách đều rất đẹp. Chúc các bạn trồng thanh trúc mix thành công!